Tuesday, June 12, 2012

Ngày đầu tiên đi học

Hôm nay là ngày đầu tiên tôi đi học - khóa học IAP (Intensive Academic Preparation - khóa học nhập môn, định hướng cho sinh viên). Cũng không khó gì khi tìm thấy phòng học vì chiều thứ hai hôm trước (ngày Queen's day) tôi đã đi tiền trạm rồi.

Ngày đầu tiên đến lớp rất nhiều bỡ ngỡ nhưng cũng rất vui. Tôi gặp lại những bạn hôm trước đã gặp ở sân bay. Tôi thấy cả hội trường rất đông, gần như mọi người ngồi kín chỗ. Rất nhiều sinh viên quốc tế: có quốc tịch châu Phi, nhưng đa phần là châu Á...

Trong buổi học đầu tiên, các thầy cô giáo giới thiệu về chương trình IAP trong suốt 1 tháng. Thầy giáo chính tên là Paul Gruba người Mỹ, cô Lucia Wong quản lý sinh viên AusAID tại trường Melbourne và các tutors (những người sẽ làm việc cùng sinh viên trong các phiên thảo luận). Từng tutor đứng lên giới thiệu về bản thân.

Sau đó, Lucia Wong giới thiệu về đợt nhập học lần này gồm sinh viên đén từ những quốc gia nào. Qua phần này, tôi mới biết số sinh viên nhập học tại Uni Mel lần này từ Việt Nam và Indo là đông nhất. Mỗi nước đều có 30 sinh viên nhập học lần này. Tiếp đến là Philipin, các quốc gia châu Phi, Tây Nam Á (Pakistan, Apganistan), Thái Bình Dương (Papua New Guinea), Mỹ La Tinh (Mehico, Ecuador). Thái Lan có 1 bạn, Trung Quốc có 1 bạn.

Buổi trưa hôm đó, trường có tổ chức ăn trưa (do AusAID chủ chi) cho toàn bộ sinh viên chúng tôi. Nhưng tôi không hợp với đồ ăn vì toàn là đồ ăn Ấn Độ và Indo.

Sinh viên các nước bắt đầu hỏi chuyện nhau...

Buổi học đầu tiên đọng lại trong tôi là những bỡ ngỡ, ngơ ngác. Mọi thứ đều mới: giáo viên mới, bạn mới, phòng lớp mới, trường mới. Gần như ai cũng cảm thấy choáng ngợp vì nhiều cái mới quá! Nhưng cũng rất háo hức nữa!

No comments:

Post a Comment