Friday, June 29, 2012

Đã đi học được 1 tháng rồi

Thế là tôi đã đi học được 1 tháng rồi - nghĩa là kết thúc khóa học IAP.
Ôi, thời gian trôi nhanh quá. Đi học mà có hiểu được mấy đâu. Càng học càng thấy mình thảm hại. Nhiều lúc cảm thấy khủng hoảng. Nhiều sinh viên Việt Nam khác cũng có cùng chia sẻ như vậy. Những buổi học về sau rất vắng. Nhiều bạn không đến hoặc đến rất muộn. Tôi vẫn chưa bỏ buổi nào cả, mặc dù có nhiểu buổi tôi cảm thấy buồn ngủ vô cùng - vì tôi không hiểu - và tôi thấy tiếc vì mình không hiểu...

Vậy là trong suốt 1 tháng học IAP, bọn tôi phải làm 3 bài tập: 2 bài tập nhóm - 1 bài tập cá nhân. Các bài tập làm dần dần từng bước từ tuần đầu cho đến tuần cuối. Mỗi tuần phải nộp một công đoạn. Nghe nói trường Melbourne này nhiểu bài tập hơn các trường khác. Chẳng biết thực hư thế nào nhưng nghe nói thế thì vừa cảm thấy ghen tỵ với các trường khác vì sinh viên các trường khác có nhiều thời gian đi chơi hơn, nhưng cũng vừa cảm thấy tự hào vì Melbourne nổi tiếng là học nặng; và học nặng thì chắc sẽ tốt hơn??? Lắm lúc cứ nghĩ ngớ ngẩn như thế!

Sau 1 tháng học, tôi tháy nhiểu bạn sinh viên đến từ các quốc gia khác rất giỏi. Một số bạn từ Philipin, Mehico và Ecuador nói tiếng Anh rất tốt - rất giống Mỹ. Không chỉ thế, các bạn tư duy cũng rất giỏi.

Trong 2 bài tập nhóm, chúng tôi phải thuyết trình trước lớp. Việc này cũng không có gì là mới cả. Vấn đề khó khăn nhất là vấn đề làm việc theo nhóm - mỗi người mỗi ý. Nhưng cuối cùng thì cũng qua.


Trước khi chia tay, chúng tôi có một buổi gọi là Culture Sharing Night (Đêm giao lưu sinh viên đến từ các nền văn hóa khác nhau). Đoàn Việt Nam đóng góp 3 tiết mục và gần như bon chen nhất: trình diễn áo dài (hầu hết các bạn nữ đều mang theo áo dài), múa hát trống cơm và hát nối vòng tay lớn. Tiết mục áo dài được hoan nghênh nhiệt liệt!






Sắp tới, lớp IAP sẽ chia tay nhau. Mỗi người sẽ theo chuyên ngành của mình. Gần về cuối, khi mọi người đã quen nhau hơn, mọi người dường như muốn nói chuyện với nhau nhiều hơn.

No comments:

Post a Comment