Tuesday, January 11, 2011

Toi di xe dap




Hô hô, ước mong lúc nào đó sắm 1 cái xe đạp và đạp xe đi làm bây giờ thành hiện thực rồi vì tôi vừa đầu tư một con xe 2 bánh không gắn máy (con cào cào hàng bãi hẳn hoi nhé) để có thể dùng để đỡ bớt việc cho con WAVE RS của tôi (nếu không, con WAVE RS suốt ngày phải thồ một anh béo thì chẳng mấy mà nó sẽ tổn thọ). Giờ có 2 con cho nó có bè có bạn, cùng nhau phục vụ anh chủ. Hi hi hi.

Lâu lắm rồi mới lại cưỡi lên con cào cào, cảm giác sướng thế! Cứ nghĩ từ ngày mai, mình sẽ đạp xe đi làm, sẽ đốt bớt năng lượng, sẽ tạo cơ hội cho cơ thể mình vận động, lại còn đỡ tốn xăng, bảo vệ môi trường và giảm thiểu nguy hiểm trên đường thì tôi thấy thỏa mãn vô cùng.

ÔNg bà chủ cửa hiệu xe nói: May cho chú đấy. Đến muộn thì cũng chẳng còn mà mua vì con này độc nhất vô nhị. Cả Hải PHòng này thì may ra mới có con thứ hai. Tôi chẳng biết có như vây không nhưng chỉ thấy con xe này tuy không phải là xe mới đập hộp nhưng chắc chắn và một số phụ tùng có khắc chữ chìm "Ma-đe in Gia-pan" nên cuối cùng quyết định mua. Mà nói chung, đầu tư 1,5 triệu để đạt được mong muốn bấy lâu nay thì chẳng bõ bèn gì...

Từ đó trong lòng khấp khởi sướng! Nhưng mà người nhà thì lại bảo ý tưởng đi xe đạp đi làm của mình là dở hơi ăn cám lợn. Nói chung, mọi người thấy mình có ý tưởng đấy thì lạ lắm...Nhưng kệ thôi, mình đi xe đạp thì cũng chẳng gây phiền hà gì cho ai cơ mà. Mà tại sao đi xe đạp có nhiều tác dụng như vậy mà mọi người lại cứ có vẻ không nhận ra điều đó nhỉ? Mấy ông anh bà chị mình bây giờ chắc chẳng bao giờ lại có ý định quay lại con ngựa sắt đâu. Mọi người chỉ thích có tiền là phải lên đời xe máy (chỉ trừ là chưa nghĩ đến ô tô thôi).

Thế còn bạn bè tôi thì rất nhiều người đã đi học lái xe ô tô để lấy bằng lái. Chắc là chuẩn bị có kế hoạch mua ô tô thì phải.

Tôi thấy ở văn phòng tổ chức tôi làm trước đây thì có 3 trường phái phương tiện đi làm. Tây thì có xu hướng đi xem đạp (mấy cố vấn, tư vấn thu nhập cực cao) nhưng lại rất thích cưỡi xe đạp đi làm (có lẽ để giảm béo, với lại họ nói là muốn góp phần nhỏ bé để giảm ô nhiễm môi trường); người VN thì có xu thế đi ô tô đi làm. Còn lại phần lớn vẫn là đi xe máy.

Thật ra, không biết sau này tôi sẽ nghĩ khác đi hay không nhưng bây giờ tôi không quan trọng về mấy cái vụ đẳng cấp thể hiện qua phương tiện di lại đâu. Tôi chưa hề nghĩ là trong 5 năm nữa, nhất quyết mình phải mua ô tô. Nhiều lúc thấy nhiều người nghĩ vậy mà tôi lại tự hỏi không biết mình có khác người hay không. Với tôi bây giờ, quan trọng nhất là phương tiện đi lại thuận tiện cho công việc, cuộc sống, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, công việc của tôi ngồi nhiều trong văn phòng thì làm sao càng tạo điều kiện để vận động được nhiều thì càng tốt cho tôi.

***


Tôi cưỡi xe đạp đi làm được chừng nửa tháng. Mấy ngày đầu thì cũng mệt, nhưng về sau thì quen. Từ nhà đến văn phòng (13 km) mất khoảng 35 phút (tốc độ đi bình thường). Nhưng phải công nhận, đi xe đạp đi làm thì cũng gây nhiều bất lợi về thời gian. Thời gian đi thì mất khoảng 30-35 phút. Nhưng còn phải có thời gian nghỉ sau khi ăn sáng. Các bạn biết đấy, tôi toàn ăn sáng ở nhà thôi. Sau khi ăn, không thể cưỡi ngay lên xe đạp mà phi được vì sẽ xóc bụng và có hại cho dạ dày. Nên tôi thường phải nghỉ 15 phút. Như vậy, sẽ phải ăn sáng từ 7.15 am để 8.05 có mặt ở văn phòng.

Như vậy thì sẽ phải thức dậy từ lúc 6h sáng vì sau khi ăn sáng còn phải ngồi cho xuôi bớt bữa sáng đi thì mới cưỡi lên cào cào được. Trời rét hại rét đậm sắp tới rồi, dậy lúc 6h sáng cũng là một điều không dễ dàng chút nào hi hi.

Nhưng rõ ràng mùa đông là thời điểm tốt nhất để tui đi xe đạp, chứ mùa hè mà đi xe đạp thì coi như vừa đi vừa tắm mồ hồi luôn...

No comments:

Post a Comment